Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27

Nội Dung Bài Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 là các mẫu nhận xét đánh giá học sinh mới nhất hiện nay theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học. Mời các thầy cô tham khảo.
Nhận xét môn học là việc giáo viên đưa ra những ghi nhận, đánh giá đối với học sinh thông qua quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện của học sinh trên lớp và ở nhà. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 gồm những lời nhận xét điểm mạnh và các mặt cần rèn luyện từ đó học sinh nắm được những điều đã làm tốt của bản thân và biết được điểm chưa tốt từ đó cố gắng học tập hơn trong học kì tới.
1. Lời nhận xét học sinh theo thông tư 27
PHẨM CHẤT

YÊU NƯỚC

NHÂN ÁI

CHĂM CHỈ

TRUNG THỰC

TRÁCH NHIỆM

Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè.
Em biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.
Em có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
Em luôn tự hào về người thân trong gia đình.
Em biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học.
Em luôn tự giác, tích cực tham gia các hoạt hoạt động tập thể.
Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.
Em luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè.
Em biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.
Em tích cực tham gia các hoạt động trường, lớp.
Em vui vẻ, hòa đồng, cần tích cực tham gia lao động.
Em cần bảo vệ của công tốt hơn.
Em quý trọng tình bạn nhưng chưa cởi mở, gần gũi.
Em biết yêu thương, chia sẻ cùng người thân, nhưng chưa mạnh dạn.
Em yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, cần chung tay bảo vệ chúng hơn.
Em cần gần gũi thân thiết cùng mọi người xung quanh.
Em nên cởi mở và đoàn kết cùng bạn bè.
Em yêu quý tình bạn, cần vui chơi nhẹ nhàng hơn.
Em ý thức giữ VS chung nhưng chưa tích cực lao động. Em nên tích cực tham gia các hoạt động hơn nữa.

Em có tấm lòng nhân ái.
Em có tấm lòng nhân hâu, sẻ chia.
Em quan tâm và giúp đỡ mọi người.
Em hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình.
Em biết giúp đỡ bạn khó khăn.
Em luôn quan tâm mọi người trong gia đình.
Em luôn chăm sóc quan tâm ông bà.
Em luôn yêu quí mọi người.
Em hay giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.
Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.
Em hay giúp đỡ bạn bè.
Em biết yêu thương gia đình.
Em biết yêu thương ông bà cha mẹ.
Em biết chăm sóc quan tâm ông bà.
Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.
Em biết giúp đỡ mọi người xung quanh.
Em biết chia sẻ những khó khăn với bố mẹ.
Em biết quan tâm và giúp đỡ người thân.
Em nhân hậu, hiền hòa.
Em biết giúp đỡ những người trong gia đình.

Em tham gia tốt các hoạt động của lớp, trường.
Em tích cực tham gia lau, dọn lớp học.
Em tích cực trong học tập ở lớp.
Em biết bảo vệ của công.
Em biết nhận nhiệm vụ vừa sức với bản thân mình và các bạn.
Em chăm, ngoan, lễ phép.
Em thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn và giáo viên.
Em chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ.
Em thường xuyên trao đổi bài với bạn, thầy cô giáo.
Em thực hiện tốt các quy định về tập luyện ở lớp cũng như ở nhà.
Em chăm làm bài ở lớp.
Em thường xuyên tham gia các hoạt động giữ vệ sinh của lớp.
Em chăm học hơn, giúp đỡ các bạn tích cực hơn.
Em tích cực trong các nhiệm vụ chung của nhóm.
Em yêu thích lao động và các hoạt động nghệ thuật.
Em thích tham gia trang trí và làm sạch đẹp trường, lớp.
Em biết làm việc phù hợp ở nhà.
Em có sự tập trung, chú ý nghe giảng bài.
Em nỗ lực hoàn thành các công việc được giao.
Em đi học đều và đúng giờ.
Em sẵn sàng giúp đỡ các bạn.
Em cần tích cực tham gia việc giữ vệ sinh lớp học.

Em luôn trung thực với bạn bè.
Em có tính trung thực cao và biết giữ lời hứa.
Em luôn nhường nhịn và chia sẻ với bạn bè trong lớp.
Em có ý thức giữ trật tự, không làm việc riêng trong giờ học.
Em chấp hành tốt nội qui lớp học .
Em luôn có ý thức tự giác cao và trung thực trong học tập.
Em tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.
Em biết bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.
Em biết giúp đỡ mọi người, cởi mở, thân thiện.
Em có tính trung thực và biết giữ lời.
Em biết nhặt của rơi trả lại cho bạn.
Em cần trung thực hơn trong học tập.
Em nên chấp hành nội qui lớp học.
Em không nói dối, không nói sai về người khác.
Em nói thật, nói đúng về sự việc.
Em cần nói đúng về sự việc.
Em không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng.
Em không chép bài của bạn trong giờ học.
Em trung thực trong mọi hoạt động.

Em tự tin hơn khi phát biểu ý kiến.
Em tự tin hơn khi giải quyết vấn đề.
Em biết nhận lỗi và sữa lỗi sai.
Em tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình.
Em tự tin khi phát biểu ý kiến.
Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.
Em không đổ lỗi cho người khác.
Em biết nhận lỗi khi làm sai.
Em luôn nỗ lực trong học tập.
Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.
Em tự tin trao đổi ý kiến với các bạn.
Em biết nhận công việc vừa sức của mình.
Em biết trình bày ý kiến trước lớp.
Em mạnh dạn nói những gì mình biết.
Em sẵn sàng nhận xét, góp ý cho bạn.
Em cần mạnh dạn, tự tin khi phát biểu.
Em cần nỗ lực hơn trong học tập.
Em cần mạnh dạn góp ý, nhận xét cho bạn.
Em cần làm việc theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Em cần tích cực hợp tác với nhóm.

NĂNG LỰC CHUNG

TỰ CHỦ VÀ TỰ HỌC

GIAO TIẾP VÀ HỢP TÁC

NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ SÁNG TẠO

Em có ý thức tự giác cao trong học tập.
Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.
Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.
Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời.
Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Em có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập.
Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân .
Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.
Em có khả năng họp nhóm tốt với các bạn.
Em có khả năng tự học một mình.
Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.
Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập.
Em bước đầu biết tự học.
Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao.
Em có khả năng tự học tốt nhưng KQ chưa cao.
Em chưa có ý thức tự học.
Em nên tự giác hơn trong việc học.
Em chưa biết tự HT bài, cần sự trợ giúp từ …
Em biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời từ bạn bè.
Em cần có ý thức tự giác hơn trong học tập .
Em tự biết hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

Em biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.
Em phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.
Em biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt.
Em thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè.
Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt.
Em biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.
Em chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.
Em có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.
Em có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt.
Em tổ chức, giao tiếp và hợp tác nhóm có hiệu quả.
Em diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.
Em biết lắng nghe ý kiến bạn bè.
Em trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.
Em trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp.
Em có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm.
Em biết tìm kiếm sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè.
Em biết giao tiếp, hợp tác với bạn.
Em biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập .
Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác.
Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.

Em biết xác định và làm rõ thông tin.
Em phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.
Em biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề.
Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản.
Em mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân.
Em có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh.
Em biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.
Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
Em có năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo.
Em biết lựa chon thông tin tốt.
Em có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân.
Em có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt.
Em biết nhận ra sai sót sẵn sàng sửa sai.
Em nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn nhé.
Em tự tin hơn trong giải quyết nhiệm vụ được giao.
Em biết giải quyết tình huống trong học tập.
Em biết phối hợp với bạn khi hoạt động nhóm.
Em biết chia sẻ kết quả hoc tập với bạn.
Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống.
Em biết tự đánh giá , nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.
Em biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên.

NĂNG LỰC ĐẶC THÙ

NGÔN NGỮ

TÍNH TOÁN

KHOA HỌC

THẨM MĨ

THỂ CHẤT

Em có sự tiến bộ trong giao tiếp.
Em nói to, rõ ràng.
Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.
Em mạnh dạn khi giao tiếp.
Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nôi dung cần trao đổi.
Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.
Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
Em đọc to, rõ các chữ.
Em đọc chữ trôi chảy.
Em trình bày các vấn đề lưu loát.
Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.
Em nói mạch lạc các vấn đề.
Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.
Em có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.
Em nên nói rõ ràng các vấn đề hơn.
Em giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn.
Em tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.
Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.
Em đọc chữ còn ngập ngừng.
Em đọc bài giọng còn e dè.
Em nói còn lấp lững.
Em nên mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.

Em làm tốt toán cộng trừ, viết phép tính tốt.
Em có tiến bộ cần làm toán đúng nhiều hơn.
Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn, chính xác.
Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành.
Em chăm chỉ, học toán tốt.
Em vận dụng tốt bảng cộng trừ vào thực hành.
Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.
Em làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán.
Em tích cực học toán.
Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.
Em tính nhanh nhẹn các dạng toán.
Em có năng khiếu về toán học.
Em làm toán nhanh, cẩn thận.
Em tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.
Em có kĩ năng tính toán tốt.
Em tính toán cẩn thận, chính xác.
Em thực hiện tốt các phép tính cộng trừ đã học.
Em tính đúng nhưng còn chậm.
Kĩ năng tính toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi làm bài.
Em nên ôn luyện các kĩ năng cộng, trừ, so sánh số.
Em tính toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số.
Em rèn tính cộng, trừ cẩn thận hơn.
Em cần đọc kĩ yêu cầu đề bài và tính toán cẩn thận hơn.
Em rèn kĩ năng so sánh số.
Em rèn xếp thứ tự số.
Em rèn thao tác tính nhanh hơn nhé!
Em rèn viết phép tính phù hợp yêu cầu bài nhé!

HS biết trân trọng, giữ gìn, bảo vệ tự nhiên; có thái độ, hành vi tôn trọng các quy định chung về bảo vệ tự nhiên; hứng thú khi tìm hiểu thế giới tự nhiên và vận dụng kiến thức vào bảo vệ thế giới tự nhiên của quê hương, đất nước.
HS biết yêu lao động, có ý chí vượt khó; có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của bản thân, của người thân trong gia đình và cộng đồng.
HS phẩm chất tự tin, trung thực, khách quan, tình yêu thiên nhiên,
vai trò và cách ứng xử phù hợp của con người với môi trường tự nhiên;
Quan sát, thu thập thông tin; dự đoán, phân tích, xử lí số liệu; dự đoán kết quả nghiên cứu; suy luận, trình bày;
giải quyết vấn đề của một số tình huống đơn giản trong thực tiễn; mô tả, dự đoán, giải thích được các hiện tượng khoa học đơn giản; ứng xử thích hợp trong một số tình huống có liên quan đến vấn đề bản thân, gia đình và cộng đồng; trình bày được ý kiến cá nhân nhằm vận dụng kiến thức đã học vào bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững.

Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu.
Em tô màu đều, đẹp khi làm bài.
Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.
Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp.
Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp.
Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh.
Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp.
Em diễn tả tốt ý tưởng của mình.
Em biết diễn đạt, thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.
Em có gu thẩm mĩ tốt trong cách ăn mặc.
Em biết chọn lọc màu sắc khi tô màu.
Em biết tô màu theo yêu cầu.
Em biết nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.
Em biết dùng lời nói diễn tả cái đẹp.
Em biết ca ngợi cái đẹp.
Em có gu thẩm mĩ trong cách ăn mặc.
Em biết nhận xét trước cái đẹp.
Em biết diễn tả ý tưởng của mình.
Em biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.

Em giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách.
Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao.
Em lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.
Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân.
Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người.
Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.
Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn.
Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
Em tự giác vệ sinh cá nhân đúng cách.
Em giữ vệ sinh môi trường sống xanh, sạch.
Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.
Em nêu được các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
Em biết lựa chọn cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.
Em biết giữ gìn vệ sinh thân thể.
Em biết tập luyện thể dục, thể thao.
Em biết lựa chọn tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.
Em biết điều chỉnh cảm xúc cá nhân.
Em biết chia sẻ với mọi người.
Em biết cảm thông với mọi người.
Em tham gia cổ vũ, động viên bạn.
Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ.
Em biết vệ sinh cá nhân đúng cách.
Em biết cách giữ vệ sinh môi trường.
Em biết nêu các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.

2. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm học kì 1

HĐTN

Em biết khám phá thế giới bản thân và thế giới xung quanh.
Em mô tả được hình dáng của em bên ngoài và của bạn.
Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong nhóm.
Em nêu được hành vi an toàn và không an toàn khi vui chơi.
Em biết xử lí tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học.
Em biết yêu thương giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.
Em biết tự chăm sóc bản thân và trang phục phù hợp khi dến trường, lớp.
Em nhận biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp.
Em biết vận dụng bài học vào cuộc sống hằng ngày.
Em tham gia tích cực phát biểu trong hoạt động nhóm.
Em chỉ ra được hành vi nên làm và không nên làm ở lớp,ở nhà.
Em biết giới thiệu tên, sở thích, điểm nổi bật của các bạn.
Em ứng xử thân thiện với bạn bè, lễ phép với thầy cô.

3. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm học kì 2
1. Tham gia thảo luận tích cực, nhiệt tình, vui vẻ, đoàn kết.
2. Mô tả được hình thức bên ngoài của bản thân.
3. Mạnh dạn làm quen và thân thiện với bạn bè mới.
4. Thể hiện sự thân thiện với thầy cô, bạn bè.
5. Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ chơi và thực hiện được những việc đó.
6. Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ chơi và biết cách điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp.
7. Tham gia các hoạt động giáo dục của nhà trường.
8. Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường.
9. Hiểu được tác dụng của việc lắng nghe tích cực: rèn luyện sự tập trung, các kĩ năng học tập….
10. Tự tin khi tham gia hoạt động tập thể.
11. Biết thể hiện sự quan tâm đến mọi người xung quanh.
12. Hiểu nguyên tắc của lời khen.
13. Biết cách tạo cảm xúc tích cực cho mình, cho người khác.
14. Biết cách vượt qua cảm xúc không vui.
15. Kĩ năng giao tiếp khá tốt.
16. Biết nói lời nói đẹp.
17. Có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường.
18. Thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện tình yêu thương với các thành viên trong gia đình.
19. Biết sắp xếp nhà cửa, góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.
20. Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi vui chơi.
21. Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân.
22. Chưa có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường.
23. Cần sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp hơn.
24. Cần mạnh dạn thể hiện tình thương yêu với các thành viên trong gia đình.
25. Chưa mạnh dạn khi giao tiếp, nêu ý kiến bản thân.
26. Cần tự tin hơn khi tham gia các hoạt động tập thể.
27. Cần rèn khả năng lắng nghe, tập trung.
28. Hoàn thành môn học.
29. Chưa biết tự chăm sóc bản thân.
30. Cần sắp xếp thời gian học tập, vui chơi khoa học hơn.
Hiện nay học sinh lớp 1, 2 đang học theo chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ áp dụng Thông tư 27 trong việc đánh giá, xếp loại. Các học sinh khối 3, 4, 5 vẫn tiếp tục áp dụng quy định đánh giá học sinh tiểu học tại Thông tư 22. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 sẽ giúp các giáo viên dễ dàng hơn trong việc đánh giá các em học sinh theo đúng quy định Thông tư 27 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong phần biểu mẫu nhé.
Mẫu nhận xét các môn học tiểu học theo Thông tư 27

#Mẫu #nhận #xét #môn #Hoạt #động #trải #nghiệm #tiểu #học #theo #Thông #tư

Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 là các mẫu nhận xét đánh giá học sinh mới nhất hiện nay theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học. Mời các thầy cô tham khảo.

Nhận xét môn học là việc giáo viên đưa ra những ghi nhận, đánh giá đối với học sinh thông qua quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện của học sinh trên lớp và ở nhà. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 gồm những lời nhận xét điểm mạnh và các mặt cần rèn luyện từ đó học sinh nắm được những điều đã làm tốt của bản thân và biết được điểm chưa tốt từ đó cố gắng học tập hơn trong học kì tới.

1. Lời nhận xét học sinh theo thông tư 27

PHẨM CHẤT

YÊU NƯỚC

NHÂN ÁI

CHĂM CHỈ

TRUNG THỰC

TRÁCH NHIỆM

Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè.

Em biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.

Em có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Em luôn tự hào về người thân trong gia đình.

Em biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học.

Em luôn tự giác, tích cực tham gia các hoạt hoạt động tập thể.

Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.

Em luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè.

Em biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.

Em tích cực tham gia các hoạt động trường, lớp.

Em vui vẻ, hòa đồng, cần tích cực tham gia lao động.

Em cần bảo vệ của công tốt hơn.

Em quý trọng tình bạn nhưng chưa cởi mở, gần gũi.

Em biết yêu thương, chia sẻ cùng người thân, nhưng chưa mạnh dạn.

Em yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, cần chung tay bảo vệ chúng hơn.

Em cần gần gũi thân thiết cùng mọi người xung quanh.

Em nên cởi mở và đoàn kết cùng bạn bè.

Em yêu quý tình bạn, cần vui chơi nhẹ nhàng hơn.

Em ý thức giữ VS chung nhưng chưa tích cực lao động. Em nên tích cực tham gia các hoạt động hơn nữa.

Em có tấm lòng nhân ái.

Em có tấm lòng nhân hâu, sẻ chia.

Em quan tâm và giúp đỡ mọi người.

Em hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình.

Em biết giúp đỡ bạn khó khăn.

Em luôn quan tâm mọi người trong gia đình.

Em luôn chăm sóc quan tâm ông bà.

Em luôn yêu quí mọi người.

Em hay giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.

Em hay giúp đỡ bạn bè.

Em biết yêu thương gia đình.

Em biết yêu thương ông bà cha mẹ.

Em biết chăm sóc quan tâm ông bà.

Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.

Em biết giúp đỡ mọi người xung quanh.

Em biết chia sẻ những khó khăn với bố mẹ.

Em biết quan tâm và giúp đỡ người thân.

Em nhân hậu, hiền hòa.

Em biết giúp đỡ những người trong gia đình.

Em tham gia tốt các hoạt động của lớp, trường.

Em tích cực tham gia lau, dọn lớp học.

Em tích cực trong học tập ở lớp.

Em biết bảo vệ của công.

Em biết nhận nhiệm vụ vừa sức với bản thân mình và các bạn.

Em chăm, ngoan, lễ phép.

Em thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn và giáo viên.

Em chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ.

Em thường xuyên trao đổi bài với bạn, thầy cô giáo.

Em thực hiện tốt các quy định về tập luyện ở lớp cũng như ở nhà.

Em chăm làm bài ở lớp.

Em thường xuyên tham gia các hoạt động giữ vệ sinh của lớp.

Em chăm học hơn, giúp đỡ các bạn tích cực hơn.

Em tích cực trong các nhiệm vụ chung của nhóm.

Em yêu thích lao động và các hoạt động nghệ thuật.

Em thích tham gia trang trí và làm sạch đẹp trường, lớp.

Em biết làm việc phù hợp ở nhà.

Em có sự tập trung, chú ý nghe giảng bài.

Em nỗ lực hoàn thành các công việc được giao.

Em đi học đều và đúng giờ.

Em sẵn sàng giúp đỡ các bạn.

Em cần tích cực tham gia việc giữ vệ sinh lớp học.

Em luôn trung thực với bạn bè.

Em có tính trung thực cao và biết giữ lời hứa.

Em luôn nhường nhịn và chia sẻ với bạn bè trong lớp.

Em có ý thức giữ trật tự, không làm việc riêng trong giờ học.

Em chấp hành tốt nội qui lớp học .

Em luôn có ý thức tự giác cao và trung thực trong học tập.

Em tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.

Em biết bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.

Em biết giúp đỡ mọi người, cởi mở, thân thiện.

Em có tính trung thực và biết giữ lời.

Em biết nhặt của rơi trả lại cho bạn.

Em cần trung thực hơn trong học tập.

Em nên chấp hành nội qui lớp học.

Em không nói dối, không nói sai về người khác.

Em nói thật, nói đúng về sự việc.

Em cần nói đúng về sự việc.

Em không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng.

Em không chép bài của bạn trong giờ học.

Em trung thực trong mọi hoạt động.

Em tự tin hơn khi phát biểu ý kiến.

Em tự tin hơn khi giải quyết vấn đề.

Em biết nhận lỗi và sữa lỗi sai.

Em tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình.

Em tự tin khi phát biểu ý kiến.

Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.

Em không đổ lỗi cho người khác.

Em biết nhận lỗi khi làm sai.

Em luôn nỗ lực trong học tập.

Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.

Em tự tin trao đổi ý kiến với các bạn.

Em biết nhận công việc vừa sức của mình.

Em biết trình bày ý kiến trước lớp.

Em mạnh dạn nói những gì mình biết.

Em sẵn sàng nhận xét, góp ý cho bạn.

Em cần mạnh dạn, tự tin khi phát biểu.

Em cần nỗ lực hơn trong học tập.

Em cần mạnh dạn góp ý, nhận xét cho bạn.

Em cần làm việc theo sự hướng dẫn của giáo viên.

Em cần tích cực hợp tác với nhóm.

NĂNG LỰC CHUNG

TỰ CHỦ VÀ TỰ HỌC

GIAO TIẾP VÀ HỢP TÁC

NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ SÁNG TẠO

Em có ý thức tự giác cao trong học tập.

Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.

Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.

Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời.

Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.

Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Em có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập.

Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân .

Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.

Em có khả năng họp nhóm tốt với các bạn.

Em có khả năng tự học một mình.

Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.

Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập.

Em bước đầu biết tự học.

Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao.

Em có khả năng tự học tốt nhưng KQ chưa cao.

Em chưa có ý thức tự học.

Em nên tự giác hơn trong việc học.

Em chưa biết tự HT bài, cần sự trợ giúp từ …

Em biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời từ bạn bè.

Em cần có ý thức tự giác hơn trong học tập .

Em tự biết hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

Em biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.

Em phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.

Em biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt.

Em thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè.

Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt.

Em biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.

Em chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.

Em có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.

Em có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt.

Em tổ chức, giao tiếp và hợp tác nhóm có hiệu quả.

Em diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.

Em biết lắng nghe ý kiến bạn bè.

Em trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.

Em trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp.

Em có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm.

Em biết tìm kiếm sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè.

Em biết giao tiếp, hợp tác với bạn.

Em biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập .

Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác.

Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.

Em biết xác định và làm rõ thông tin.

Em phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.

Em biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề.

Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản.

Em mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân.

Em có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh.

Em biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.

Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.

Em có năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo.

Em biết lựa chon thông tin tốt.

Em có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân.

Em có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt.

Em biết nhận ra sai sót sẵn sàng sửa sai.

Em nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn nhé.

Em tự tin hơn trong giải quyết nhiệm vụ được giao.

Em biết giải quyết tình huống trong học tập.

Em biết phối hợp với bạn khi hoạt động nhóm.

Em biết chia sẻ kết quả hoc tập với bạn.

Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống.

Em biết tự đánh giá , nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.

Em biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên.

NĂNG LỰC ĐẶC THÙ

NGÔN NGỮ

TÍNH TOÁN

KHOA HỌC

THẨM MĨ

THỂ CHẤT

Em có sự tiến bộ trong giao tiếp.

Em nói to, rõ ràng.

Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.

Em mạnh dạn khi giao tiếp.

Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nôi dung cần trao đổi.

Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.

Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông.

Em đọc to, rõ các chữ.

Em đọc chữ trôi chảy.

Em trình bày các vấn đề lưu loát.

Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.

Em nói mạch lạc các vấn đề.

Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.

Em có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.

Em nên nói rõ ràng các vấn đề hơn.

Em giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn.

Em tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.

Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.

Em đọc chữ còn ngập ngừng.

Em đọc bài giọng còn e dè.

Em nói còn lấp lững.

Em nên mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.

Em làm tốt toán cộng trừ, viết phép tính tốt.

Em có tiến bộ cần làm toán đúng nhiều hơn.

Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn, chính xác.

Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành.

Em chăm chỉ, học toán tốt.

Em vận dụng tốt bảng cộng trừ vào thực hành.

Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.

Em làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán.

Em tích cực học toán.

Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.

Em tính nhanh nhẹn các dạng toán.

Em có năng khiếu về toán học.

Em làm toán nhanh, cẩn thận.

Em tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.

Em có kĩ năng tính toán tốt.

Em tính toán cẩn thận, chính xác.

Em thực hiện tốt các phép tính cộng trừ đã học.

Em tính đúng nhưng còn chậm.

Kĩ năng tính toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi làm bài.

Em nên ôn luyện các kĩ năng cộng, trừ, so sánh số.

Em tính toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số.

Em rèn tính cộng, trừ cẩn thận hơn.

Em cần đọc kĩ yêu cầu đề bài và tính toán cẩn thận hơn.

Em rèn kĩ năng so sánh số.

Em rèn xếp thứ tự số.

Em rèn thao tác tính nhanh hơn nhé!

Em rèn viết phép tính phù hợp yêu cầu bài nhé!

HS biết trân trọng, giữ gìn, bảo vệ tự nhiên; có thái độ, hành vi tôn trọng các quy định chung về bảo vệ tự nhiên; hứng thú khi tìm hiểu thế giới tự nhiên và vận dụng kiến thức vào bảo vệ thế giới tự nhiên của quê hương, đất nước.

HS biết yêu lao động, có ý chí vượt khó; có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của bản thân, của người thân trong gia đình và cộng đồng.

HS phẩm chất tự tin, trung thực, khách quan, tình yêu thiên nhiên,

vai trò và cách ứng xử phù hợp của con người với môi trường tự nhiên;

Quan sát, thu thập thông tin; dự đoán, phân tích, xử lí số liệu; dự đoán kết quả nghiên cứu; suy luận, trình bày;

giải quyết vấn đề của một số tình huống đơn giản trong thực tiễn; mô tả, dự đoán, giải thích được các hiện tượng khoa học đơn giản; ứng xử thích hợp trong một số tình huống có liên quan đến vấn đề bản thân, gia đình và cộng đồng; trình bày được ý kiến cá nhân nhằm vận dụng kiến thức đã học vào bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững.

Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu.

Em tô màu đều, đẹp khi làm bài.

Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.

Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp.

Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp.

Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh.

Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp.

Em diễn tả tốt ý tưởng của mình.

Em biết diễn đạt, thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.

Em có gu thẩm mĩ tốt trong cách ăn mặc.

Em biết chọn lọc màu sắc khi tô màu.

Em biết tô màu theo yêu cầu.

Em biết nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.

Em biết dùng lời nói diễn tả cái đẹp.

Em biết ca ngợi cái đẹp.

Em có gu thẩm mĩ trong cách ăn mặc.

Em biết nhận xét trước cái đẹp.

Em biết diễn tả ý tưởng của mình.

Em biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.

Em giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách.

Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao.

Em lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.

Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân.

Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người.

Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.

Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn.

Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.

Em tự giác vệ sinh cá nhân đúng cách.

Em giữ vệ sinh môi trường sống xanh, sạch.

Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.

Em nêu được các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.

Em biết lựa chọn cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.

Em biết giữ gìn vệ sinh thân thể.

Em biết tập luyện thể dục, thể thao.

Em biết lựa chọn tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.

Em biết điều chỉnh cảm xúc cá nhân.

Em biết chia sẻ với mọi người.

Em biết cảm thông với mọi người.

Em tham gia cổ vũ, động viên bạn.

Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ.

Em biết vệ sinh cá nhân đúng cách.

Em biết cách giữ vệ sinh môi trường.

Em biết nêu các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.

2. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm học kì 1

HĐTN

Em biết khám phá thế giới bản thân và thế giới xung quanh.

Em mô tả được hình dáng của em bên ngoài và của bạn.

Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong nhóm.

Em nêu được hành vi an toàn và không an toàn khi vui chơi.

Em biết xử lí tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học.

Em biết yêu thương giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.

Em biết tự chăm sóc bản thân và trang phục phù hợp khi dến trường, lớp.

Em nhận biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp.

Em biết vận dụng bài học vào cuộc sống hằng ngày.

Em tham gia tích cực phát biểu trong hoạt động nhóm.

Em chỉ ra được hành vi nên làm và không nên làm ở lớp,ở nhà.

Em biết giới thiệu tên, sở thích, điểm nổi bật của các bạn.

Em ứng xử thân thiện với bạn bè, lễ phép với thầy cô.

3. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm học kì 2

1. Tham gia thảo luận tích cực, nhiệt tình, vui vẻ, đoàn kết.

2. Mô tả được hình thức bên ngoài của bản thân.

3. Mạnh dạn làm quen và thân thiện với bạn bè mới.

4. Thể hiện sự thân thiện với thầy cô, bạn bè.

5. Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ chơi và thực hiện được những việc đó.

6. Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ chơi và biết cách điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp.

7. Tham gia các hoạt động giáo dục của nhà trường.

8. Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường.

9. Hiểu được tác dụng của việc lắng nghe tích cực: rèn luyện sự tập trung, các kĩ năng học tập….

10. Tự tin khi tham gia hoạt động tập thể.

11. Biết thể hiện sự quan tâm đến mọi người xung quanh.

12. Hiểu nguyên tắc của lời khen.

13. Biết cách tạo cảm xúc tích cực cho mình, cho người khác.

14. Biết cách vượt qua cảm xúc không vui.

15. Kĩ năng giao tiếp khá tốt.

16. Biết nói lời nói đẹp.

17. Có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường.

18. Thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện tình yêu thương với các thành viên trong gia đình.

19. Biết sắp xếp nhà cửa, góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.

20. Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi vui chơi.

21. Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân.

22. Chưa có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường.

23. Cần sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp hơn.

24. Cần mạnh dạn thể hiện tình thương yêu với các thành viên trong gia đình.

25. Chưa mạnh dạn khi giao tiếp, nêu ý kiến bản thân.

26. Cần tự tin hơn khi tham gia các hoạt động tập thể.

27. Cần rèn khả năng lắng nghe, tập trung.

28. Hoàn thành môn học.

29. Chưa biết tự chăm sóc bản thân.

30. Cần sắp xếp thời gian học tập, vui chơi khoa học hơn.

Hiện nay học sinh lớp 1, 2 đang học theo chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ áp dụng Thông tư 27 trong việc đánh giá, xếp loại. Các học sinh khối 3, 4, 5 vẫn tiếp tục áp dụng quy định đánh giá học sinh tiểu học tại Thông tư 22. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 sẽ giúp các giáo viên dễ dàng hơn trong việc đánh giá các em học sinh theo đúng quy định Thông tư 27 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong phần biểu mẫu nhé.

  • Mẫu nhận xét các môn học tiểu học theo Thông tư 27

Xem thêm thông tin Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 là các mẫu nhận xét đánh giá học sinh mới nhất hiện nay theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học. Mời các thầy cô tham khảo.
Nhận xét môn học là việc giáo viên đưa ra những ghi nhận, đánh giá đối với học sinh thông qua quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện của học sinh trên lớp và ở nhà. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 gồm những lời nhận xét điểm mạnh và các mặt cần rèn luyện từ đó học sinh nắm được những điều đã làm tốt của bản thân và biết được điểm chưa tốt từ đó cố gắng học tập hơn trong học kì tới.
1. Lời nhận xét học sinh theo thông tư 27
PHẨM CHẤT

YÊU NƯỚC

NHÂN ÁI

CHĂM CHỈ

TRUNG THỰC

TRÁCH NHIỆM

Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè.
Em biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.
Em có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
Em luôn tự hào về người thân trong gia đình.
Em biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học.
Em luôn tự giác, tích cực tham gia các hoạt hoạt động tập thể.
Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.
Em luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè.
Em biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.
Em tích cực tham gia các hoạt động trường, lớp.
Em vui vẻ, hòa đồng, cần tích cực tham gia lao động.
Em cần bảo vệ của công tốt hơn.
Em quý trọng tình bạn nhưng chưa cởi mở, gần gũi.
Em biết yêu thương, chia sẻ cùng người thân, nhưng chưa mạnh dạn.
Em yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, cần chung tay bảo vệ chúng hơn.
Em cần gần gũi thân thiết cùng mọi người xung quanh.
Em nên cởi mở và đoàn kết cùng bạn bè.
Em yêu quý tình bạn, cần vui chơi nhẹ nhàng hơn.
Em ý thức giữ VS chung nhưng chưa tích cực lao động. Em nên tích cực tham gia các hoạt động hơn nữa.

Em có tấm lòng nhân ái.
Em có tấm lòng nhân hâu, sẻ chia.
Em quan tâm và giúp đỡ mọi người.
Em hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình.
Em biết giúp đỡ bạn khó khăn.
Em luôn quan tâm mọi người trong gia đình.
Em luôn chăm sóc quan tâm ông bà.
Em luôn yêu quí mọi người.
Em hay giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.
Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.
Em hay giúp đỡ bạn bè.
Em biết yêu thương gia đình.
Em biết yêu thương ông bà cha mẹ.
Em biết chăm sóc quan tâm ông bà.
Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.
Em biết giúp đỡ mọi người xung quanh.
Em biết chia sẻ những khó khăn với bố mẹ.
Em biết quan tâm và giúp đỡ người thân.
Em nhân hậu, hiền hòa.
Em biết giúp đỡ những người trong gia đình.

Em tham gia tốt các hoạt động của lớp, trường.
Em tích cực tham gia lau, dọn lớp học.
Em tích cực trong học tập ở lớp.
Em biết bảo vệ của công.
Em biết nhận nhiệm vụ vừa sức với bản thân mình và các bạn.
Em chăm, ngoan, lễ phép.
Em thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn và giáo viên.
Em chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ.
Em thường xuyên trao đổi bài với bạn, thầy cô giáo.
Em thực hiện tốt các quy định về tập luyện ở lớp cũng như ở nhà.
Em chăm làm bài ở lớp.
Em thường xuyên tham gia các hoạt động giữ vệ sinh của lớp.
Em chăm học hơn, giúp đỡ các bạn tích cực hơn.
Em tích cực trong các nhiệm vụ chung của nhóm.
Em yêu thích lao động và các hoạt động nghệ thuật.
Em thích tham gia trang trí và làm sạch đẹp trường, lớp.
Em biết làm việc phù hợp ở nhà.
Em có sự tập trung, chú ý nghe giảng bài.
Em nỗ lực hoàn thành các công việc được giao.
Em đi học đều và đúng giờ.
Em sẵn sàng giúp đỡ các bạn.
Em cần tích cực tham gia việc giữ vệ sinh lớp học.

Em luôn trung thực với bạn bè.
Em có tính trung thực cao và biết giữ lời hứa.
Em luôn nhường nhịn và chia sẻ với bạn bè trong lớp.
Em có ý thức giữ trật tự, không làm việc riêng trong giờ học.
Em chấp hành tốt nội qui lớp học .
Em luôn có ý thức tự giác cao và trung thực trong học tập.
Em tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.
Em biết bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.
Em biết giúp đỡ mọi người, cởi mở, thân thiện.
Em có tính trung thực và biết giữ lời.
Em biết nhặt của rơi trả lại cho bạn.
Em cần trung thực hơn trong học tập.
Em nên chấp hành nội qui lớp học.
Em không nói dối, không nói sai về người khác.
Em nói thật, nói đúng về sự việc.
Em cần nói đúng về sự việc.
Em không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng.
Em không chép bài của bạn trong giờ học.
Em trung thực trong mọi hoạt động.

Em tự tin hơn khi phát biểu ý kiến.
Em tự tin hơn khi giải quyết vấn đề.
Em biết nhận lỗi và sữa lỗi sai.
Em tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình.
Em tự tin khi phát biểu ý kiến.
Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.
Em không đổ lỗi cho người khác.
Em biết nhận lỗi khi làm sai.
Em luôn nỗ lực trong học tập.
Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.
Em tự tin trao đổi ý kiến với các bạn.
Em biết nhận công việc vừa sức của mình.
Em biết trình bày ý kiến trước lớp.
Em mạnh dạn nói những gì mình biết.
Em sẵn sàng nhận xét, góp ý cho bạn.
Em cần mạnh dạn, tự tin khi phát biểu.
Em cần nỗ lực hơn trong học tập.
Em cần mạnh dạn góp ý, nhận xét cho bạn.
Em cần làm việc theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Em cần tích cực hợp tác với nhóm.

NĂNG LỰC CHUNG

TỰ CHỦ VÀ TỰ HỌC

GIAO TIẾP VÀ HỢP TÁC

NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ SÁNG TẠO

Em có ý thức tự giác cao trong học tập.
Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.
Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.
Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời.
Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Em có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập.
Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân .
Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.
Em có khả năng họp nhóm tốt với các bạn.
Em có khả năng tự học một mình.
Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.
Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập.
Em bước đầu biết tự học.
Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao.
Em có khả năng tự học tốt nhưng KQ chưa cao.
Em chưa có ý thức tự học.
Em nên tự giác hơn trong việc học.
Em chưa biết tự HT bài, cần sự trợ giúp từ …
Em biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời từ bạn bè.
Em cần có ý thức tự giác hơn trong học tập .
Em tự biết hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

Em biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.
Em phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.
Em biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt.
Em thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè.
Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt.
Em biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.
Em chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.
Em có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.
Em có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt.
Em tổ chức, giao tiếp và hợp tác nhóm có hiệu quả.
Em diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.
Em biết lắng nghe ý kiến bạn bè.
Em trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.
Em trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp.
Em có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm.
Em biết tìm kiếm sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè.
Em biết giao tiếp, hợp tác với bạn.
Em biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập .
Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác.
Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.

Em biết xác định và làm rõ thông tin.
Em phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.
Em biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề.
Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản.
Em mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân.
Em có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh.
Em biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.
Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
Em có năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo.
Em biết lựa chon thông tin tốt.
Em có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân.
Em có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt.
Em biết nhận ra sai sót sẵn sàng sửa sai.
Em nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn nhé.
Em tự tin hơn trong giải quyết nhiệm vụ được giao.
Em biết giải quyết tình huống trong học tập.
Em biết phối hợp với bạn khi hoạt động nhóm.
Em biết chia sẻ kết quả hoc tập với bạn.
Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống.
Em biết tự đánh giá , nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.
Em biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên.

NĂNG LỰC ĐẶC THÙ

NGÔN NGỮ

TÍNH TOÁN

KHOA HỌC

THẨM MĨ

THỂ CHẤT

Em có sự tiến bộ trong giao tiếp.
Em nói to, rõ ràng.
Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.
Em mạnh dạn khi giao tiếp.
Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nôi dung cần trao đổi.
Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.
Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
Em đọc to, rõ các chữ.
Em đọc chữ trôi chảy.
Em trình bày các vấn đề lưu loát.
Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.
Em nói mạch lạc các vấn đề.
Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.
Em có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.
Em nên nói rõ ràng các vấn đề hơn.
Em giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn.
Em tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.
Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.
Em đọc chữ còn ngập ngừng.
Em đọc bài giọng còn e dè.
Em nói còn lấp lững.
Em nên mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.

Em làm tốt toán cộng trừ, viết phép tính tốt.
Em có tiến bộ cần làm toán đúng nhiều hơn.
Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn, chính xác.
Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành.
Em chăm chỉ, học toán tốt.
Em vận dụng tốt bảng cộng trừ vào thực hành.
Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.
Em làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán.
Em tích cực học toán.
Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.
Em tính nhanh nhẹn các dạng toán.
Em có năng khiếu về toán học.
Em làm toán nhanh, cẩn thận.
Em tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.
Em có kĩ năng tính toán tốt.
Em tính toán cẩn thận, chính xác.
Em thực hiện tốt các phép tính cộng trừ đã học.
Em tính đúng nhưng còn chậm.
Kĩ năng tính toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi làm bài.
Em nên ôn luyện các kĩ năng cộng, trừ, so sánh số.
Em tính toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số.
Em rèn tính cộng, trừ cẩn thận hơn.
Em cần đọc kĩ yêu cầu đề bài và tính toán cẩn thận hơn.
Em rèn kĩ năng so sánh số.
Em rèn xếp thứ tự số.
Em rèn thao tác tính nhanh hơn nhé!
Em rèn viết phép tính phù hợp yêu cầu bài nhé!

HS biết trân trọng, giữ gìn, bảo vệ tự nhiên; có thái độ, hành vi tôn trọng các quy định chung về bảo vệ tự nhiên; hứng thú khi tìm hiểu thế giới tự nhiên và vận dụng kiến thức vào bảo vệ thế giới tự nhiên của quê hương, đất nước.
HS biết yêu lao động, có ý chí vượt khó; có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của bản thân, của người thân trong gia đình và cộng đồng.
HS phẩm chất tự tin, trung thực, khách quan, tình yêu thiên nhiên,
vai trò và cách ứng xử phù hợp của con người với môi trường tự nhiên;
Quan sát, thu thập thông tin; dự đoán, phân tích, xử lí số liệu; dự đoán kết quả nghiên cứu; suy luận, trình bày;
giải quyết vấn đề của một số tình huống đơn giản trong thực tiễn; mô tả, dự đoán, giải thích được các hiện tượng khoa học đơn giản; ứng xử thích hợp trong một số tình huống có liên quan đến vấn đề bản thân, gia đình và cộng đồng; trình bày được ý kiến cá nhân nhằm vận dụng kiến thức đã học vào bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững.

Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu.
Em tô màu đều, đẹp khi làm bài.
Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.
Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp.
Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp.
Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh.
Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp.
Em diễn tả tốt ý tưởng của mình.
Em biết diễn đạt, thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.
Em có gu thẩm mĩ tốt trong cách ăn mặc.
Em biết chọn lọc màu sắc khi tô màu.
Em biết tô màu theo yêu cầu.
Em biết nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.
Em biết dùng lời nói diễn tả cái đẹp.
Em biết ca ngợi cái đẹp.
Em có gu thẩm mĩ trong cách ăn mặc.
Em biết nhận xét trước cái đẹp.
Em biết diễn tả ý tưởng của mình.
Em biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.

Em giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách.
Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao.
Em lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.
Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân.
Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người.
Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.
Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn.
Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
Em tự giác vệ sinh cá nhân đúng cách.
Em giữ vệ sinh môi trường sống xanh, sạch.
Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.
Em nêu được các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
Em biết lựa chọn cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.
Em biết giữ gìn vệ sinh thân thể.
Em biết tập luyện thể dục, thể thao.
Em biết lựa chọn tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.
Em biết điều chỉnh cảm xúc cá nhân.
Em biết chia sẻ với mọi người.
Em biết cảm thông với mọi người.
Em tham gia cổ vũ, động viên bạn.
Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ.
Em biết vệ sinh cá nhân đúng cách.
Em biết cách giữ vệ sinh môi trường.
Em biết nêu các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.

2. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm học kì 1

HĐTN

Em biết khám phá thế giới bản thân và thế giới xung quanh.
Em mô tả được hình dáng của em bên ngoài và của bạn.
Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong nhóm.
Em nêu được hành vi an toàn và không an toàn khi vui chơi.
Em biết xử lí tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học.
Em biết yêu thương giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.
Em biết tự chăm sóc bản thân và trang phục phù hợp khi dến trường, lớp.
Em nhận biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp.
Em biết vận dụng bài học vào cuộc sống hằng ngày.
Em tham gia tích cực phát biểu trong hoạt động nhóm.
Em chỉ ra được hành vi nên làm và không nên làm ở lớp,ở nhà.
Em biết giới thiệu tên, sở thích, điểm nổi bật của các bạn.
Em ứng xử thân thiện với bạn bè, lễ phép với thầy cô.

3. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm học kì 2
1. Tham gia thảo luận tích cực, nhiệt tình, vui vẻ, đoàn kết.
2. Mô tả được hình thức bên ngoài của bản thân.
3. Mạnh dạn làm quen và thân thiện với bạn bè mới.
4. Thể hiện sự thân thiện với thầy cô, bạn bè.
5. Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ chơi và thực hiện được những việc đó.
6. Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ chơi và biết cách điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp.
7. Tham gia các hoạt động giáo dục của nhà trường.
8. Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường.
9. Hiểu được tác dụng của việc lắng nghe tích cực: rèn luyện sự tập trung, các kĩ năng học tập….
10. Tự tin khi tham gia hoạt động tập thể.
11. Biết thể hiện sự quan tâm đến mọi người xung quanh.
12. Hiểu nguyên tắc của lời khen.
13. Biết cách tạo cảm xúc tích cực cho mình, cho người khác.
14. Biết cách vượt qua cảm xúc không vui.
15. Kĩ năng giao tiếp khá tốt.
16. Biết nói lời nói đẹp.
17. Có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường.
18. Thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện tình yêu thương với các thành viên trong gia đình.
19. Biết sắp xếp nhà cửa, góc học tập gọn gàng, ngăn nắp.
20. Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi vui chơi.
21. Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân.
22. Chưa có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường.
23. Cần sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp hơn.
24. Cần mạnh dạn thể hiện tình thương yêu với các thành viên trong gia đình.
25. Chưa mạnh dạn khi giao tiếp, nêu ý kiến bản thân.
26. Cần tự tin hơn khi tham gia các hoạt động tập thể.
27. Cần rèn khả năng lắng nghe, tập trung.
28. Hoàn thành môn học.
29. Chưa biết tự chăm sóc bản thân.
30. Cần sắp xếp thời gian học tập, vui chơi khoa học hơn.
Hiện nay học sinh lớp 1, 2 đang học theo chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ áp dụng Thông tư 27 trong việc đánh giá, xếp loại. Các học sinh khối 3, 4, 5 vẫn tiếp tục áp dụng quy định đánh giá học sinh tiểu học tại Thông tư 22. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 sẽ giúp các giáo viên dễ dàng hơn trong việc đánh giá các em học sinh theo đúng quy định Thông tư 27 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong phần biểu mẫu nhé.
Mẫu nhận xét các môn học tiểu học theo Thông tư 27

#Mẫu #nhận #xét #môn #Hoạt #động #trải #nghiệm #tiểu #học #theo #Thông #tư

  • Tổng hợp: DTA City
  • #Mẫu #nhận #xét #môn #Hoạt #động #trải #nghiệm #tiểu #học #theo #Thông #tư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button