Wiki

Flash sale là gì? Cùng tìm hiểu về Flash sale – xu hướng bán hàng hiện nay

Nếu bạn là một người bán hàng thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này. Dù mới xuất hiện nhưng Flash sale đã trở thành hình thức bán hàng ưa chuộng nhất là với những người bán hàng trực tuyến. Bài viết ngày hôm nay, KienThucVui.vn sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiến lược Flash sale và hiệu quả của nó.

Flash sale là gì?

Đúng như tên gọi, flash sale – giảm giá chớp nhoáng trong thời gian cực kỳ ngắn là đặc điểm nổi bật của loạt chương trình này. Những sản phẩm được flash sales có thể giảm đến 80% so với giá bán thông thường nhưng chỉ trong vài giờ nhất định hoặc cho đến khi sản phẩm đó đã được bán hết. Việc chỉ mở bán trong vài giờ định sẵn tạo cho người tiêu dùng cảm giác chinh phục, thử thách và nếu đó là sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường, họ sẽ tích cực tham gia để có sản phẩm đó.

Flash sale là gì

Flash sale là một chiến lược kinh doanh mới mang lại nhiều tiềm năng lớn cho doanh nghiệp, dạng bán hàng theo thời điểm này đánh trúng được tâm lý mua mua hàng của khách hàng là “cần và rẻ”.

Phân biệt Flash sale

Không ít người lầm tưởng Flash sale là dạng bán hàng giảm giá giống như mấy trang mua hàng theo nhóm để được giá rẻ (deal), hoặc những trang giảm giá hàng ngày. Vì rõ ràng Flash sale cũng bán sản phẩm giảm giá trong một khoảng thời gian định trước, tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây đó là:

  1. Flash sale được ví như một sự kiện giảm giá, chỉ mở bán trong một khoảng thời gian nhất định, được PR, quảng cáo rầm rộ, tạo cho người mua có cảm giác chờ đợi, chinh phục, thử thách, nếu độ hot đạt đỉnh thì có thể nói bạn còn phải giành giật mới có được sản phẩm trong đợt Flash sale đó
  2. Chỉ trong thời gian được định sẵn đó, giá sản phẩm mới có những mức giảm đáng kinh ngạc, ngay khi kết thúc thời điểm Flash sale, giá sản phẩm sẽ chạy về giá bán thông thường, người mua có thể “hời” to khi chen chân, nhanh tay rinh được sản phẩm trong đợt Flash sale đó, và đương nhiên là có thể bán lại sản phẩm đó cho những người ” kém may mắn” hơn mình
  3. Nhắm đúng đối tượng, thời điểm, kích cầu

Lợi ích của Flsah sale

Lợi ích của Flash sale

1. Kích thích nhu cầu của khách hàng

Tác dụng lớn nhất của chiến lược bán hàng chớp nhoáng là tạo ra sự khan hiếm nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng. Bạn thử tượng nếu một ngày món đồ mà bạn đã thích từ rất lâu nhưng chưa có khả năng mua bỗng nhiên giảm giá mạnh, lúc đó bạn có ngay lập tức đặt mua hay không, nhất là khi nó chỉ được bán ra trong khoảng thời gian cực kỳ ngắn ngủi. Flash Sale khác với chương trình giảm giá thông thường chính nhờ khả năng thúc giục người mua, khiến cho doanh nghiệp “bùng nổ doanh số” chỉ trong vài giờ. Cứ nhìn con số 6 tỷ đô la Mỹ mà Alibaba thu về khi áp dụng Flash Sale vào ngày Lễ độc thân năm ngoái là bạn sẽ rõ hiệu quả của chiến lược độc đáo này.

2. Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa

Chương trình flash sales thành công sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng đối với các nhà bán lẻ độc lập. Ngoài tăng doanh số sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm, hình thức này còn giúp tăng độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu, đồng thời khuyến khích họ xem các sản phẩm không giảm giá khác trên website.

3. Khả năng tiếp thị mạnh mẽ nhờ hiệu ứng lan toả

Khi bắt gặp một chương trình giảm giá hấp dẫn nào đó, nhất là khi thời gian áp dụng rất ngắn, người tiêu dùng thường có xu hướng giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình cùng biết để không bỏ lỡ. Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội thì những thông tin chia sẻ kiểu này chỉ mất vài cú nhấp chuột mà thôi, dựa vào mối quan hệ chồng chéo thì tốc độ lan toả sẽ nhanh chóng tăng lên theo cấp số nhân. Thế nên đôi khi chương trình Flash Sale còn chưa chính thức khởi động thì số lượng người “cắm cọc” trên Fanpage, website của doanh nghiệp đã đạt số lượng khủng.

4. Mang lại lợi ích cho khách hàng và tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo cho người bán

Khách hàng có cảm giác rằng họ đang mua hàng một cách tiết kiệm hơn giá bình thường rất nhiều, là một món hời. Việc mở bán chỉ trong vài giờ làm cho khách hàng mong ngóng, tạo ra một “phong trào” giựt deal. Khách hàng dù có săn deal thành công hay không thì cũng sẽ có chia sẻ lên trang cá nhân của mình hay bàn tán về việc đấy. Điều này sẽ quảng cáo cho nhà bán hàng, giúp nhiều người biết đến.

5. Giúp các chủ quán ăn xử lý nhanh, gọn các mặt hàng có nguy cơ tồn kho

Flash sale cũng là một phương án tốt cho việc cần giải quyết các mặt hàng có nguy cơ tồn kho hoặc các mặt hàng cần đẩy doanh thu.

Chìa khóa thành công của Flash sales

Flash sales là giải pháp hữu hiệu giúp các cửa hàng thời trang và nhà bán lẻ online tăng lượng truy cập nhanh chóng và phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, để chương trình flash sales thành công cần có 5 chìa khóa quan trọng là:

  1. Kế hoạch hậu cần giao hàng và thanh toán
  2. Lựa chọn đúng sản phẩm
  3. Quảng bá, truyền thông cho chương trình
  4. Kiểm kê hàng hóa tồn kho
  5. Giao hàng đúng thời gian cam kết.

Qua bài viết, KienThucVui.vn hi vọng đã cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích cho công việc bán hàng của bạn. Chúc bạn bán hàng thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
You cannot copy content of this page